Độc thân vẫn vui

Vessel Name: heo yeu
29 June 2011 | vietnam
Recent Blog Posts
29 June 2011 | vietnam

Độc thân vẫn vui

Hôm đầu năm, bà chị rủ đi xem bói, cầu tài duyên, mình bĩu môi từ chối: 'Xời, em có ế lắm đâu mà phải đi cầu duyên hả chị?'. Giờ là giữa năm, lại lời mời y chang vậy, mình vẫn từ chối với lý do xưa như quả đất đó.

Độc thân vẫn vui

29 June 2011 | vietnam
phuongvan
Hôm đầu năm, bà chị rủ đi xem bói, cầu tài duyên, mình bĩu môi từ chối: 'Xời, em có ế lắm đâu mà phải đi cầu duyên hả chị?'. Giờ là giữa năm, lại lời mời y chang vậy, mình vẫn từ chối với lý do xưa như quả đất đó.
Phuong van
Từ bên nội đến bên ngoại, từ bà con xa đến láng giềng gần, từ đứa bạn thân cho đến đứa không thân, từ đứa ở xa cho đến ở gần, ai cũng tò mò về tình yêu của mình. Thỉnh thoảng có đứa "độc mồm" phán đoán mình bị lesbian với lý do đến tuổi đó mà chưa từng yêu, đúng là sinh vật lạ. 4 năm sinh viên không yêu xem như mất nửa cuộc đời.
Nhưng này nhé, kiếm được bao nhiêu đứa độc thân mà lạc quan và từng trải như tớ? 8 /3, 14/2... tớ vẫn được nhận hoa và quà từ những người mang giới tính nam nhưng không phải là người yêu đó thôi. Thỉnh thoảng, tớ vẫn là "quân sư quạt mo" cho ối người lận đận trong chuyện tình duyên, phân vân trong chuyện tình cảm và họ đều bảo tớ có kinh nghiệm ấy chứ. 7 ngày trong tuần, vị chi là 168 giờ, trừ 56 giờ để ngủ còn lại 112 giờ lúc nào tớ cũng vui hết.

Thời gian biểu của tớ chia đều cho gia đình, công việc và bạn bè. Ngồi ở cơ quan 40 giờ cũng đã thấy "một mớ" niềm vui. Về đến nhà, chạy xe ra đường, bù khú với bạn bè lại càng vui nữa. Họp lớp cấp hai, họp nhóm cấp ba, hội Anh văn, hội cơ quan... Ôi, đủ cả. Chân tớ là chân đi, tiền xăng còn nhiều hơn tiền ăn. Thỉnh thoảng có người hỏi vui: "Mày tuổi con trau mà gắn bốn cái chân ngựa. Mày đi đâu mà đi hoài không chán sao?". Nếu chán thì đã không đi, mà chán thì ở nhà "đập đầu" vào gối ngủ khỏe cho rồi.
Dạo này mới xuất hiện thú vui mới: gia nhập hội con gái mặc váy đi bát phố. Tự dưng thấy mình sống có khoa học và điệu đà hẳn ra. Tối về đến nhà, đảo một vòng "vấn an" sức khỏe hai cụ là lại mò lên phòng, khởi động laptop, mở nhạc ì xèo và lôi mớ truyện tranh ra đọc. Sướng vậy là đủ rồi chứ còn muốn sướng kiểu nào nữa?
Họp mặt bạn bè, chúng nó thường bảo: "Đứa nào vô phước mới rước may về" và liệt kê "một mớ" khuyết điểm của tớ: đỏng đảnh đến khó ưa, nói nhiều đến phát ngán, sáng nắng chiều mưa, cả thèm chóng chán, hậu đậu, vụng về...
Hiện tại tớ vẫn:
- Đi làm đều đều hằng ngày.
- Đi rông đến ngu người.
- Gặp gỡ nhiều người.
Nhiều lúc tự hỏi: "Độc thân, làm bạn với tớ bao lâu rồi nhỉ?". Hình như 24 năm có lẻ. Giang hồ thấy phát ngán, bảo tớ phải sớm "chia tay" cậu may ra mới có người yêu. Tớ cũng từng có ý nghĩ đó nhưng "cậu" cứ bám riết vậy thì sao tớ nỡ. Chẳng biết khi nào tớ sẽ đá đít "cậu", độc thân à. Giả sử nếu có, tớ sẽ làm thật âm thầm và nhanh chóng như tên lửa đạn đạo vậy. "Cậu" sẽ không thấy hay buồn tủi gì đâu. Còn bây giờ, tớ vẫn thích dắt "cậu" theo trong những cuộc hẹn hò vậy. Tớ vẫn đang sướng tè tè đây.
Comments

About & Links